Trong quá trình sử dụng Hóa đơn điện tử Viettel quý khách hàng thường gặp lỗi không thể kết nối USB Token khi ký hóa đơn Viettel trên https://vinvoice.viettel.vn/. Sau đây chukyso-viettel.vn xin nêu nguyên nhân và cách xử lý lỗi này.
Nguyên nhân sự cố không thể kết nối USB token khi ký hóa đơn điện tử Viettel
Nguyên nhân 1: Do trình duyệt
Hiện tại trên trình duyệt Chrome đã ngừng cung cấp tiện ích mở rộng #allow-insecure-localhost. Vì thế khi ký hóa đơn bằng chữ ký số trên trình duyệt này sẽ gặp thông báo: “không thể kết nối đến usb-token. yêu cầu cắm usb-token hoặc cài đặt phần mềm ký số của viettel”.
Nguyên nhân 2: chưa bật tool ký số của Viettel.
Khi ký hóa đơn điện tử của Viettel quý khách phải bật tool ký số của Viettel lên trước khi ký hóa đơn.
Nguyên nhân 3: Chưa cắm chữ ký số
Đôi lúc khách hàng thường quên kiểm tra việc cắm chữ ký số dẫn tới tình trạng không thể kết nối USB token.
Nguyên nhân 4: Chữ ký số của doanh nghiệp là chữ ký số của một số nhà cung cấp mới chưa được tích hợp trên hệ thống của Viettel
Xử lý sự cố không thể kết nối USB token khi ký hóa đơn điện tử Viettel – S Invoice – https://vinvoice.viettel.vn/
Xử lý Nguyên nhân 1: Do trình duyệt
Do hiện tại đối với doanh nghiệp, tổ chức sử dụng trình duyệt Chrome để xuất hóa đơn thì việc nâng cấp của Chrome sẽ không hỗ trợ bật tắt tính năng #allow-insecure-localhost trên chrome://flags nữa.
Cách 1: Sử dụng trình duyệt khác như Cốc Cốc vẫn bật #allow-insecure-localhost trên chrome://flags như bình thường
Cách 2: Cài đặt thủ công cho chrome:
Click chuột phải vào biểu tượng Chrome trên máy tính chọn Properties
tại dòng “C:\Program Files\Google\Chrome\Application\chrome.exe” hãy thêm vào dấu cách và dòng lệnh sau đây vào cuối dòng –allow-insecure-localhost
Nhấn OK
Giờ đây bạn có thể ký hóa đơn bình thường.
Xử lý lỗi Nguyên nhân 2: chưa bật tool ký số của Viettel.
Tải và cài đặt tool ký số tải từ phần Tải về của website https://chukyso-viettel.vn/
Xử lý Nguyên nhân 3: Chưa cắm chữ ký số
Cắm chữ ký số vào kiểm tra và cài đặt chứng thư số lên máy tính
Xử lý Nguyên nhân 4: Chữ ký số của nhà cung cấp mới chưa được cập nhật
Đối với trường hợp này các bạn truy cập vào tool ký số đã cài trên máy tính theo đường dẫn viettel-sinvoice-tool_64bit\viettel-sinvoice-tool\conf
Mở file Token.properties bằng notepad
Tại đây thêm các dòng tên của token mới với dạng đuôi .dll vào mỗi tên phân cách bởi dấu (;)
Tên của chữ ký số mới sẽ được viết tắt và lưu trong thư mục C:\Windows\System32
Những tên viettel-ca_v5.dll này là ví dụ. Mỗi nhà cung cấp sẽ có file này tên khác nhau, bạn hãy điền đúng tên của nhà cung cấp chữ ký số mà bạn đang sử dụng
Sau đó lưu lại file Token.properties
Như vậy là có thể tiếp tục ký ha đơn.
Hỗ trợ nhanh xử lý lỗi không thể kết nối USB- Token
Vui lòng liên hệ với Hotline: 0868 246 333 hoặc kết nối zalo để được hỗ trợ nhanh