Những lỗi thường gặp phải khi sử dụng dịch vụ chữ ký số viettel

Câu 1:  Có thể sử dụng chữ ký số công cộng để đăng nhập  vào ứng dụng đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia hay không?

  • Trả lời : Có thê sử dụng chữ ký số công công đăng nhập nếu chữ ký  số đã được gắn vào tài khoản   người sử dụng còn hiệu lực và có chức năng chức thực ngời sử dụng (User authenfication) cung cấp bởi nhà cung cấp chữ ký số công cộng.

Câu 2:  Người sử dụng có thể gán bao nhiêu chữ ký số công cộng vào tài khoản?

  • Trả lời: Số lượng chữ ký số được gán vào tài khoản người sử dụng  không hạn chế. Khi đã có chữ ký số công cộng, người sử dụng có thể tự gán chữ ký số công cộng vào tài khooản. Người sử dụng cũng có thể xóa chữ ký số công cộng khỏi tài khoản của mình.

Câu 3: Tài khoản người sử dụng có thể ký hoặc xác thực được trên hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hay không?

  • Trả lời: Tài khoản người sử dụng nếu chưa được gán chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh chỉ được phép chuẩn bị và thanh toán bộ hồ sơ, không có chức năng ký hoặc xác thực hồ sơ.

Để đăng ký xác thực hồ sơ, tài khoản người sử dụng cần được gán với chữ ký số công cộng hoặc  tài khoản đăng ký kinh doanh.

Câu 4: Nếu bộ hồ sơ ở tình trạng “Đã lưu”, người sử dụng có thể thay đổi phương thức nộp hồ sơ, từ sử dụng chữ ký số công cộng sang Tài khoản đăng ký kinh doanh hay không?.

  • Trả lời: Không. Khi hồ sơ ở tình trạng “Đã lưu”,các thông tin không thể thay đổi được bao gồm: Phương thức nộp hồ sơ, hình thức đăng ký, loại hình đăng ký (Nếu có), thông tin doanh nghiệp (Nếu có), tài liệu đính kèm.

Câu 5: Khi sử dụng dịch vụ chữ ký số viettel do gõ mật khẩu USB  token quá nhiều lần dẫn đến bị khóa. Tôi phải làm thế nào trong trường hợp này?. Hãy cho tôi cách giải quyết để có thể mở lại USB token.

  • Trả lời:  Đối với trường hợp USB token đã bị khóa do sai mật khẩu hoặc do các nguyên nhân khác, các bạn vui long gọi đến : 1900.8098 hoặc gửi mail vào dangky@chukyso-viettel.vn

Câu 6: Có thể sử dụng mật khẩu của USB  token của nhà cung cấp Viettel bằng tiếng việt không?. Nhà cung cấp USB token nào có thể sử dụng tiếng việt đặt cho mật khẩu?.

Trả lời: Mật khẩu Hoặc mã PIN của USB token không cho phép dùng  tiếng việt.

Lưu ý: Yêu cầu người mua tắt các công cụ hỗ trợ gõ tiếng việt khi thiết lập mật khẩu hoặc sử dụng mật khẩu để  đăng nhập thực hiện ký điện tử, tránh trường hợp USB token bị khóa do nhập sai mật khẩu 3 lần.

Câu 7: Phải làm thế nào khi bị lộ mật khẩu USB token? Và làm thế nào để đổi mật khẩu mới cho USB  token?.

Trả lời: Nếu mật khẩu bị lộ quý khách có thể thay đổi bằng việc sử dụng phần mềm quản lý đi kèm theo Token.

Lưu ý: Yêu cầu người mua tắt các công cụ hỗ trợ gõ tiếng việt khi thiết lập mật khẩu hoặc sử dụng mật khẩu để  đăng nhập thực hiện ký điện tử, tránh trường hợp USB token bị khóa do nhập sai mật khẩu 3 lần.

Câu 8: Nếu USB token bị hỏng hoặc bị mất thì phải làm thế nào?.

Trả lời: Do tính án toàn của chữ ký số rất cao. USB token lưu trữ và bảo vệ khóa bí mật của khách hàng, không cho phép Sao chép hoặc Backup lại. Vì vậy bắt buộc khách hàng phải nhanh chóng liên hệ với bên cung cấp USB token của chữ ký số đang sử dụng để hủy đi chứng thư số cũ, Chọn lại USB token và thực hiện đăng ký chữ ký số mới.

 

Mọi thông tin về dịch vụ Chữ ký số Viettel – CA xin liên hệ
 Hotline: 0868.246.333
 Email : dangky@chukyso-viettel.vn | Website: https://chukyso-viettel.vn/
Miền Bắc :  D5-D6 Thọ Tháp,Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
 Miền Nam :  351A Nơ trang Long, P13, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *